วันพฤหัสบดีที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ผอ.นิ่ม นงเยาว์ จิรันดร์ ททท.สุรินทร์ ผนึกกำลัง ททท.กัวลาลัมเปอร์ นำนักท่องเที่ยวคาราวานรถยนต์ เที่ยวเมืองช้างใหญ่

 

ททท.จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว คาราวานรถยนต์ เที่ยวข้ามประเทศ ไทย-มาเลเซีย กระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองรอง



            วันที่ 4 กรกฎาคม 2566 เวลา 18.00 น. ที่ห้องรัตนสุวรรณ โรงแรมทองธารินทร์ อำเภอเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์  

           นายสรสาสน์ สีเพ็ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์  เป็นประธานกล่าวต้อนรับ คณะนักท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเชีย  (Motoring Association of Malaysia) ซึ่งเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวศักยภาพเดินทางท่องเที่ยวในรูปแบบคาราวานรถยนต์ มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเดินทางร่วมการเดินทางในครั้งนี้  จำนวน 44 คน รถยนต์ 16 คัน  

                 โดยจะมีการโบกธงปล่อยตัวคณะคาราวานรถยนต์ ในเช้าวันที่ 6 กรกฎาคม 2566 ณ ลานกิจกรรม โรงแรมทองธารินทร์ จังหวัดสุรินทร์ 




            โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับเกียติจากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ของจังหวัดสุรินทร์ ร่วมกิจกรรมและร่วมบูรณาการ  เช่น องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุรินทร์ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุรินทร์ สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสุรินทร์ หอการค้าจังหวัดสุรินทร์ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสุรินทร์ สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสุรินทร์  





























            ททท.สำนักงานสุรินทร์ ได้จัดชุดการแสดงศิลปวัฒนธรรมต้อนรับคณะนักท่องเที่ยวจำนวน 3 ชุด และจัดบรรยากาศงานที่เป็นการแสดงถึงเอกลักษณ์ของจังหวัดสุรินทร์ รวมถึงการนำเสนออาหารพื้นถิ่นของจังหวัดสุรินทร์ที่ขึ้นชื่อมาจัดอาหารในรูปแบบ Fine dining (ไฟน์ไดน์นิ่ง) เป็นการรับประทานอาหารที่มีมาตรฐาน บรรยากาศแกรนด์ๆ มาพร้อมกับอาหารและเครื่องดื่มคุณภาพระดับพรีเมี่ยม รสชาติดี ตกแต่งสวยเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของจังหวัดสุรินทร์  รวมถึงการบริการที่เหนือชั้น เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมและมีความสุขกลับไป ไม่เหมือนกับร้านอาหารทั่วไป

 

            นางนงเยาว์ จิรันดร  ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)สำนักงานสุรินทร์ กล่าวว่า

            ททท. สำนักงานสุรินทร์ ร่วมกับ ททท. สำนักงานกัวลาลัมเปอร์  ผนึกกำลังส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวไทยและกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวเข้าสู่เมืองรอง โดยกำหนดนำคณะนักท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเชีย  (Motoring Association of Malaysia) เดินทางท่องเที่ยวในรูปแบบคาราวานรถยนต์ ณ ประเทศไทย ระหว่างวันที่  1-12 กรกฎาคม 2566  มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียร่วมเดินทาง 44 คน  รถยนต์จำนวน ๑๖  ซึ่งคณะฯ มีกำหนดเดินทางท่องเที่ยวพร้อมทั้งสำรวจสินค้า บริการ  และสิ่งอำนวยความสะดวกในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ ระหว่างวันที่ 4-5  กรกฎาคม 2556 นี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสุรินทร์ โดยการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในครั้งนี้ นักท่องเที่ยวให้ความสนใจในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม เช่น

             ชื่นชมศิลปะและตำนานความงดงามของปราสาทศีขรภูมิ ที่มีประวัติความเป็นมากว่าพันปี ชมทับหลังเป็นภาพพระศิวนาฏราชสิบกร ทรงฟ้อนรำอยู่เหนือเกียรติมุข สลักภาพพระคเณศ พระพรหม พระวิษณุ และพระอุมา  โดยนับเป็นทับหลังที่มีความสวยงามและสมบูรณ์ที่สุดชิ้นหนึ่งของเมืองไทย รวมถึงรูปนางอัปสรถือดอกบัว และทวารบาลยืนกุมกระบอง ซึ่งนางอัปสราที่ปราสาทศีขรภูมินี้มีลักษณะคล้ายกับนางอัปสราที่ปราสาทนครวัด ประเทศกัมพูชา

              เที่ยวชมวิถีคน วิถีช้าง ที่หมู่บ้านช้างเลี้ยงที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่บ้านตากลาง บ้านหนองบัว ตำบลกระโพ อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งที่นี่ ททท.สุรินทร์ ได้มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในโปรแกรมพิเศษ  กวยอาเจียงเลี้ยงช้าง         สัมผัสวิถีคนกับช้าง เช่น การไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ไหว้มู พระครูปะกำ  การทำอาหารที่เป็นยาให้ช้าง การพาช้างไปอาบน้ำ รวมถึงชื่นชมความน่ารักของช้างในโครงการ คชศึกษา คชอาณาจักร และวัดป่าอาเจียง

            และอีกหนึ่งสถานที่ ที่เป็นแม่เหล็กสำคัญด้านการท่องเที่ยวสร้างชื่อเสียงและการสร้างรายได้ให้กับชุมชน คือ หมู่บ้านทอผ้าไหม บ้านท่าสว่าง โดยเฉพาะที่ โรงทอผ้าไหมยกทองจันทร์โสมา ที่ได้รับการยกย่องถึงความสวยงามอย่างน่ามหัศจรรย์ ด้วยการออกแบบลวดลายที่สลับซับซ้อน ผสมผสานระหว่างการทอแบบราชสำนักกับเทคนิคแบบพื้นบ้านจนกลายเป็นผ้าทอที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก โดยมี “อ.วีรธรรม ตระกูลเงินไทย” เป็นแกนนำและเป็นผู้รวบรวมชาวบ้านท่าสว่างมาทำงานทอผ้ายามว่างจากการทำไร่นาที่นี่ 

 


















            นอกจากนี้ ผอ.ททท.สำนักงานสุรินทร์  ยังได้เชิญชวนนักท่องเที่ยวและประชาชนที่สนใจ เดินทางมาร่วมกิจกรรม เทศกาลเนื้ออีสาน VS ทุเรียนภูเขาไฟ ที่ ททท.สุรินทร์ จะจัดขึ้น ในวันที่ 21-23 กรกฎาคม 2566 ณ ห้างสรรพสินค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งในงานนี้ จะรวมเอาร้านเนื้อชั้นนำของจังหวัดสุรินทร์ และ ทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษที่ขึ้นชื่อ มารวมไว้ในงานนี้ ด้วย รายละเอียดติดตามที่ Facebook Fan page  TAT surin-sisaket

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานสุรินทร์  044514447-8 หรือ ที่ Facebook  TAT Surin-Sisaket  

อัครเดชา ฮวดคันทะ  /  ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น