วันอังคารที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2563


เที่ยวสุดฟิน อินกับธรรมชาติ ที่ศรีสะเกษ

    *****************************************************


07.00 น.

ออกเดินทางจากสถานีรถไฟไปอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร                                  อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ

ถึงผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ซึ่งอยู่บนเทือกเขาพนมดงรัก พรมแดนไทย-กัมพูชา ถ่ายรูปกับทัศนียภาพบนหน้าผา ชมภาพสลักนูนต่ำเทพสามองค์ เชื่อว่าเป็นที่ซ้อมมือของช่างก่อนการแกะสลักจริงที่ปราสาทพระวิหาร

09.00 น.

เดินทางไปน้ำตกสำโรงเกียรติ อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ เที่ยวธรรมชาติศรีสะเกษ น้ำตกขนาดกลางตกจากหน้าผาสูง 8 เมตร เดิมน้ำตกแห่งนี้ชื่อว่าน้ำตกปีศาจ แต่ไม่ได้มาจากความน่ากลัวหรือมีเรื่องลี้ลับอะไร เป็นชื่อเรียกตามชื่อหน่วยทหารพราน หน่วยปีศาจที่ใช้น้ำตกแห่งนี้เป็นที่ตั้งหน่วยปฏิบัติการต่างหาก ซึ่งพอมีการปรับปรุงพื้นที่ให้เป็นที่เที่ยวศรีสะเกษแล้ว น้ำตกปีศาจที่ใคร ๆ เรียกกันก็ได้เปลี่ยนชื่อไปเรียกตามชื่อหมู่บ้าน กลายเป็นน้ำตกสำโรงเกียรติไป บรรยากาศรอบ ๆ ค่อนข้างร่มรื่น สามารถปูเสื่อนั่งกินอาหาร ลงเล่นน้ำ หรือจะถ่ายภาพก็ได้

10.30 น.

เดินทางไปน้ำตกห้วยจันทน์ อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ น้ำตกห้วยจันทร์หรือน้ำตกกันทรอมเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวธรรมชาติศรีสะเกษที่น่าสนใจ แถมอยู่ริมถนนทางหลวงแผ่นดิน เที่ยวง่าย เล่นน้ำได้ ถ้าเอาอาหารมากินก็มีศาลาเล็ก ๆ ตั้งเรียงรายให้ความสะดวก ว่ากันว่าแต่ก่อนแถว ๆ น้ำตกมีเต้นจันทน์แดงและจันทน์ขาวขึ้นหนาแน่น จึงเป็นที่มาของชื่อน้ำตกนั่นเอง

12.00 น.

รับประทานอาหารกลางวันที่ นิวัตินคร อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ

13.00 น.

ชมสวนชิมผลไม้ศรีสะเกษ สวนเงาะ-ทุเรียน บ้านซำตารมย์ อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ เป็นแหล่งสวนเกษตร-สวนผลไม้ที่สำคัญของจังหวัดศรีสะเกษ มีผลผลิตหลากหลายประเภท เช่น เงาะ ทุเรียน ลองกอง มังคุด สะตอ มะม่วง ส้มโอ หอมแดง กระเทียม เพราะพื้นดินบริเวณนี้เป็นดินภูมิเขาไฟที่เต็มไปด้วยแร่ธาตุสำคัญต่อการปลูกพืชและผลไม้

14.30 น.

เดินทางไปชมวิวที่จุดชมวิวพญากูปรี อำเภอภูสิงห์ จุดชมวิวพญากูปรี ถือเป็นจุดชมวิวขึ้นชื่อที่มีมานานแล้ว ซึ่งถ้ามาตอนเช้า ๆ หรือบ่ายคล้อยอากาศจะค่อนข้างดี เย็นสบายทีเดียวล่ะ ที่จุดชมวิวพญากูปรีนี้มีการปลูกไม้ดอกไม้ประดับสวยงาม และทำศาลาไทยเอาไว้ให้นักท่องเที่ยวได้พักชมวิว มองลงไปข้างล่างจะเห็นต้นน้ำห้วยสำราญ นอกจากนี้ยังมีจุดบริการน้ำชา - กาแฟ ให้นั่งพักรับลมกันอีกด้วย

15.00 น.

เดินทางกลับเข้าอำเภอเมืองศรีสะเกษ

16.00 น.

ถึงสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ สวนสาธารณะขนาดใหญ่ประจำจังหวัด ภายในบริเวณสวนมีต้นลำดวนที่ขึ้นเองธรรมชาติกว่า ๕๐,๐๐๐ ต้น และมีลำห้วยสองสายมาบรรจบกัน ทำให้ได้ Landscape แบบที่ราบมีเนินสูงบ้างต่ำบ้าง ทางน้ำไหลผ่าน ต้นไม้ในสวนสมเด็จฯ มีเยอะ บรรยากาศร่มรื่น จะแค่มานั่งเล่น ซื้อของกินมาปูเสื่อปิกนิกเพลิน ๆ ก็ดี หรือเดินลึกเข้าไปข้างในสุด ๆ ก็มีสวนสัตว์ให้ดู ค่าเข้าชมสวนสัตว์ เด็ก 10 บาท ผู้ใหญ่ 15 บาท สวนสัตว์เปิด 08.00 - 18.00 น.

17.00 น.

เดินทางกลับ



ตารางรถไฟในการเดินทางจากกรุงเทพมาศรีสะเกษ







 ตารางรถไฟในการเดินทางจากศรีสะเกษกลับกรุงเทพฯ




**********************************************************************************


#จัดทำโดย 
นางสาวกัญญารัตน์ รูปสอาด 
นักศึกษาฝึกประสบการณ์ 
มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น